Chuyển đến nội dung chính

Lựa chọn cho mình một cây Piano phù hợp


Bạn là người đam mê âm nhạc, muốn mua 1 cây đàn piano để thoả niềm đam mê, nhưng có quá nhiều chủng loại, nhãn hàng đa dạng, làm bạn bối rối và phân vân, đặc biệt là piano Yamaha và piano Kawai đều là của Nhật. Đều được nhiều người yêu thích, vậy chọn mua đàn piano nhãn hàng nào?



Như các sản phẩm khác, đàn piano cũng được sản xuất bởi nhiều hãng khác nhau và nhiều nước trên thế giới. Bạn là người thích ăn chắc mặc bền, thích chất lượng hơn số lượng và trong số các hãng piano uy tín, người ta đánh giá cao sản phẩm của hãng Kawai và đặc biệt là Yamaha về tính ưu việt, phong phú cũng như độ ổn định, thích nghi với khí hậu nước ta. Tiêu biểu là các dòng:
- Các sản phẩm truyền thống của Yamaha piano gồm: U1, U2, U3.
- Các sản phẩm truyền thống của Kawai piano gồm: K2, K3, K5, K7, K8.
Giữa các loại sản phẩm có gì khác nhau? Và mục đích của nhà sản xuất là gì khi tạo ra sự khác biệt đó? Và loại nào phù hợp cho nhu cầu của bạn?
1. Điểm khác biệt cơ bản giữa các loại nằm ở chiều cao của đàn: U1 Yamaha (tương đương Kawai K3) cao ~121cm, Yamaha U2 (K5, K7 của Kawai) cao ~127cm và U3 (K8 của Kawai) cao ~131cm. Bạn có thể đã biết đến nhiều dòng (model) khác nữa như U30A, U30BL, W102, UX v.v…, ta tạm gọi các dòng này là dòng mở rộng. Các dòng mở rộng hầu hết chỉ cải tiến về mặt hình thức và gần đây có ứng dụng thêm một số tiện ích. Bộ cơ (máy) hầu như không khác so với các sản phẩm truyền thống.
Đàn thấp có chiều dài dây đàn ngắn hơn so với đàn cao nên rung động âm thanh ít hơn. Do đó, đàn thấp có cường độ âm thanh nhỏ hơn đàn cao. Theo đó, U1 là loại có cường độ âm thanh nhỏ nhất, U2 và U3 có cường độ âm thanh lớn hơn. Đàn nhỏ dành cho phòng nhỏ và đàn lớn dành cho phòng lớn, đó là mục đích chính của nhà sản xuất. Ở một khía cạnh khác, đàn có cường độ âm thanh lớn sẽ khiến người mới chơi gặp khó khăn khi kiểm soát phím bấm (đặc biệt là phần bè trầm), nhà sản xuất không khuyên dùng loại này cho đối tượng trẻ em mới tập.
Những người nghệ sỹ hoặc giảng viên dạy học piano thường thích chơi loại U3 (đàn cao) và một vài người thích đao to búa lớn cũng mua U3 mà không quan tâm những người được khuyên ở trình độ nào, lứa tuổi nào, hoàn cảnh nào.
2. Mỗi một loại sản phẩm, nhà sản xuất đều hướng tới đối tượng phù hợp nhằm tối ưu hóa công dụng của sản phẩm đó

Sau đây là bảng đánh giá sơ bộ nhu cầu, mục đích sử dụng để có bảng mô tả sơ lược cho việc chọn đàn
chon mua piano
chon mua pianochon mua piano
chon mua piano
chon mua piano

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng quan về đàn organ/keyboard, những lưu ý lúc mua đàn organ

Để thỏa mãn nhu cầu âm nhạc, để chơi được những bản nhạc yêu thích người ta sắm đến các nhạc cụ như đàn Guitar, Piano, Organ… và mỗi một cái nhạc cụ lại có các đặc điểm cũng như những nét nổi bật riêng biệt . Thấu hiểu điều này, bữa nay chúng tôi sẽ chia sẻ sở hữu bạn 1 số thông tin tổng quan về đàn Organ. 1 . Đàn organ/keyboard là gì? Đàn organ (còn gọi là đàn phím điện tử, sở hữu người gọi là keyboard, tên chính xác là electric keyboard) là mẫu đàn mang cấu tạo bàn phím điện tử mang một bảng điều khiển ở trên, hoạt động dựa trên công nghệ DSP (công nghệ xử lý tín hiệu số), tiêu dùng nguồn điện hoặc pin để hoạt động. hai . Đặc điểm của đàn Organ Đàn Organ với dạng hình giống như đàn Piano có một bảng điều khiển ở trên và chia khiến cho hai cái là Organ thông thường với 61 phím và piano điện tử với 88 phím. Đàn Organ dùng nguồn điện hoặc sử dụng pin để hoạt động. Điểm hoàn hảo là đàn organ được kiểu dáng cả phần trống và nhạc đệ

Top 6 Đàn piano điện dưới 10tr không nên bỏ qua

Đàn Piano Yamaha là thương hiệu uy tín tại Nhật chiếm đa số thị phần Việt Nam, có bề dày lâu đời về uy tín và sản phẩm chất lượng cao. đặc thù phải nói tới là những sản phẩm piano điện, 1 chiếc piano điện Nhật sở hữu tuổi thọ lên đến hàng chục năm. Vì lý cho nên , từ những người chơi nhạc đa dạng cho đến những nghệ sỹ nhiều năm kinh nghiệm vẫn luôn tin tiêu dùng và tìm tậu những mẫu đàn piano điện Nhật Yamaha để học tập và tiêu khiển . Dưới đây là Top 6 chiếc đàn piano điện Yamaha dưới 10 triệu đáng tìm nhất 2022 được liệt kê theo giá từ rẻ tới cao. Top 6 chiếc Đàn Piano Điện Yamaha Dưới 10 Triệu Mẫu 1: YAMAHA CLP300 ~ 5.000.000 VND Đàn piano điện Yamaha CLP-300 Về giá cả: có một giá thành không thể nào phải chăng hơn để có 1 cây đàn piano. Về kiểu dáng: CLP300 có đậm bề ngoài truyền thống của những cái đàn Clavinova quá nổi danh của Yamaha, có thiết kế chắc chắn . Về bàn phím: Đủ 88 phím, với lực phím khá nặng, rất p